8/12/2022

Yếu tố ít ai ngờ quyết định thành công của dự án bất động sản

Yếu tố ít ai ngờ quyết định thành công của dự án bất động sản

Phát triển sản phẩm là chìa khóa thành bại của dự án BĐS nhưng chưa được nhiều chủ đầu tư quan tâm đúng mức. Lĩnh vực tư vấn bất động sản dù xuất hiện nhiều đơn vị nhưng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay số công ty đủ tầm để thực hiện các chiến lược phát triển sản phẩm giúp chủ đầu tư đi đúng hướng.

Doanh nghiệp bất động sản chưa đầu tư thực sự vào R&DNghiên cứu (Research) và phát triển (Development) sản phẩm là một bước quan trọng trong việc tăng tỷ lệ thành công cho các kế hoạch kinh doanh, ra mắt sản phẩm mới. Trong lĩnh vực bất động sản, hoạt động R&D càng được đặc biệt coi trọng bởi các sản phẩm có giá trị cao, từ căn hộ vài tỷ đến biệt thự hàng chục tỷ đồng.Dù vậy, các hoạt động R&D bất động sản tại Việt Nam vẫn bị xem nhẹ. Thực tế, chỉ một số ít các tập đoàn đầu ngành có phòng R&D hoạt động chuyên nghiệp, triển khai các dự án nghiên cứu – phát triển còn đa phần các chủ đầu tư chưa có bộ phận R&D chuyên biệt. Trong số rất ít các doanh nghiệp có bộ phận R&D riêng nhưng gần nửa số đó chỉ nghiên cứu khả thi, R&D chưa có nhiều đóng góp hiệu quả, giúp tăng giá trị sản phẩm.Sự thiếu và yếu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển sản phẩm bất động sản trên thị trường dẫn đến một thực tế nhiều dự án có định vị sản phẩm na ná nhau nhau. Thậm chí, có những trường hợp chiến lược phát triển của dự án này được "bê" nguyên sang triển khai ở dự án khác. Định vị sản phẩm không phù hợp, không có sự nghiên cứu chuyên sâu…đã khiến nhiều dự án dù có vị trí tốt, chất lượng cao cấp nhưng chật vật kinh doanh, bán hàng.Theo đánh giá của nhiều đơn vị phân tích, sự thành bại của một dự án phụ thuộc vào việc hiểu thị trường của dự án đầu tư, chân dung khách hàng mục tiêu, chân dung đối thủ cạnh tranh, sản phẩm nào sẽ được các khách hàng tương lai của dự án chờ đợi, yêu thích, say mê và sẽ đầu tư vào để sở hữu. Điểm khác biệt nào của sản phẩm sẽ tạo được khác biệt và lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Chiến lược nào sẽ giúp phân kì đầu tư phù hợp với kế hoạch bán hàng, cơ cấu sản phẩm nào sẽ tránh được hàng tồn (khi mà lợi nhuận của chủ đầu tư chỉ nằm ở 30% doanh số cuối cùng được bán). Để trả lời được các câu hỏi này cần có kinh nghiệm cả trong quá khứ và dự tính được cả tương lai, thời điểm dự án được ra mắt. Khi đó, hiệu quả đầu tư được nâng cao khi tính toán được chi phí phù hợp, tận dụng tối ưu quỹ đất, phát huy ưu điểm và thương hiệu của chủ đầu tư. Hơn thế nữa, thời gian triển khai dự án cũng rút ngắn khi thiết kế tối ưu. Hiệu quả kinh doanh sẽ đạt được ở mức tốt nhất khi đi đúng nhu cầu, thị hiếu thị trường, tối ưu hiệu quả bán hàng trong tương lai.Cái bắt tay chiến lược của WeLand cùng 2 đối tác lớnWeLand là một trong số ít những công ty tư vấn bất động sản trên thị trường theo đuổi chiến lược "Chung – Riêng" vừa hợp tác vừa chuyên môn hóa để mang tới hiệu quả, sự khác biệt và kiến tạo các dự án mang tầm vóc thời đại, bắt nhịp quốc tế, tạo lập dấu ấn tiêu biểu cho chủ đầu tư. WeLand được biết đến với sự hợp tác chặt chẽ cùng nhiều chủ đầu tư lớn trên thị trường như DOJI Land, MBLand, Long Giang Land, BRG, MIK…Cụ thể, WeLand đã tạo nên sự thành công vượt bậc khi tham gia tư vấn chiến lược tổng thể tại hàng loạt dự án lớn. Định hướng chiến lược phát triển "Bất động sản sức khỏe" đã được WeLand áp dụng cho phân khu River Park 1 (Dự án Aqua City – Đồng Nai), Green Diamond (Hạ Long) và Berriver Jardin (Hà Nội) trong thời gian xuất hiện dịch bệnh Covid mới bùng phát khiến sức thanh khoản của các dự án này cao gấp đôi thị trường. Đặc biệt, WeLand cũng đã tạo ấn tượng khi quyết định xu hướng thiết kế 100% căn hộ +1 "diện tích nhỏ – công năng lớn" tại dự án The Ruby Hạ Long khiến hàng trăm căn hộ tại đây được khách đặt ngay sau khi ra mắt thị trường. Ngay trong năm 2022, với sự hợp tác cùng DOJI Land tại 2 dự án siêu sang là The Sapphire Mansions (Hạ Long, Quảng Ninh) và Diamond Crown Hai Phong, WeLand đã cùng chủ đầu tư đem đến những dòng sản phẩm khác biệt như dinh thự mặt biển, căn hộ siêu cao cấp đáp ứng nhu cầu còn thiếu của thị trường và sự khắt khe của nhóm khách hàng tinh hoa tại các địa phương phát triển.Mặc dù đội ngũ nhân sự dày kinh nghiệm tư vấn và am hiểu thị trường với hơn 30 dự án tư vấn & triển khai thành công sau 4 năm hoạt động nhưng WeLand vẫn không ngừng phát triển, đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu, trở thành cái tên "bảo chứng" cho các dự án có sự tham gia của tên tuổi này. Đó cũng là lý do mới đây, WeLand đã chính thức bắt tay cùng hai đối tác lớn về quy hoạch, kiến trúc, thiết kế cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật là – Kiến trúc Việt và EWD. Đây là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo thành công, chất lượng tư vấn phát triển sản phẩm Bất động sản và ý tưởng thiết kế của WeLand.Trong đó, công ty Kiến Trúc Việt thành lập năm 2004. Với đội ngũ hơn 300 nhân sự tại 2 văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh, Kiến Trúc Việt đã trở thành công ty thiết kế hàng đầu, người bạn đồng hành tin cậy của những chủ đầu tư lớn, những tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và đông đảo đối tác quốc tế. Thực hiện những dự án có quy mô lớn nhất, phức tạp nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại, những dự án Kiến Trúc Việt đã hoàn thành được đi vào xây dựng, khai thác vận hành hiệu quả chính là minh chứng thực tế nhất cho khả năng của một công ty Tư vấn thiết kế hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực thiết kế như Quy hoạch, Kiến trúc, Kết cấu, Cơ điện, Nội thất, Cảnh quan và Hạ tầng kỹ thuật như Vinhomes Grand Park, chuỗi khách sạn VinPearl, Vinpearl Resort&Spa, Novaworld Phan Thiet....

Yếu tố ít ai ngờ quyết định thành công của dự án bất động sản - Ảnh 1.

Kiến Trúc Việt luôn đổi mới tư duy, cập nhật theo từng chu kỳ phát triển để khẳng định là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất với các nhà đầu tư

Cùng với Kiến Trúc Việt, EWD dù mới được thành lập năm 2019 nhưng là doanh nghiệp rất am hiểu và sáng tạo trong Quy hoạch, Kiến trúc, Ý tưởng thiết kế. Với sự kết hợp của những kiến trúc sư thâm niên, chuyên gia tài giỏi bước ra từ những Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, hiện EWD đã triển khai hơn 50 dự án từ đại đô thị đến những công trình biểu tượng mang tầm vóc quốc tế của Vinhomes, Vinpearl, Sun Group..... các khu đô thị đảo, khu đô thị hồ điều hòa lớn hàng chục, hàng trăm hécta của nhiều chủ đầu tư danh tiếng trên cả nước.

Yếu tố ít ai ngờ quyết định thành công của dự án bất động sản - Ảnh 2.

EWD được ra đời với định hướng trở thành doanh nghiệp tư vấn thiết kế phát triển bền vững trên cơ sở kết hợp sức mạnh tri thức, tính đoàn kết tập thể, cơ cấu tổ chức tinh gọn và sự hợp tác chiến lược

Có thể nói, sự kết hợp giữa 3 thương hiệu lớn lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới cho các chủ đầu tư bất động sản khi vừa nâng tầm dịch vụ, vừa cung cấp giải pháp ưu việt cho những chủ đầu tư còn "loay hoay" trong câu chuyện phát triển sản phẩm, những Chủ đầu tư đi tìm chất lượng, sự khác biệt và con đường ngắn nhất để thành công trong phát triển dự án bất động sản.

điền thông tin chi tiết của bạn để tải xuống báo cáo

Cảm ơn bạn đã đăng ký!
TẢI XUỐNG
Oops! Something went wrong while submitting the form.

Tất cả bài viết

"Cuộc đua" ngược dòng thị trường bất động sản: Khác biệt để thành công
Expert Corner
|
15/6/2023

"Cuộc đua" ngược dòng thị trường bất động sản: Khác biệt để thành công

Khảo sát từ Công ty Phát triển và Kinh doanh Bất động sản WeLand cho thấy, từ quý IV/2022, thị trường đã có những tín hiệu trầm lắng, giá và tính thanh khoản giảm mạnh, phổ biến nhiều dự án có dấu hiệu cắt lỗ 20-30% nhưng vẫn không tìm được người mua. Tuy nhiên, thị trường đang đón nhận các tín hiệu tích cực hơn.
Xây nhà giá rẻ khó đủ đường
Expert Corner
|
15/6/2023

Xây nhà giá rẻ khó đủ đường

Có một nghịch lý của thị trường bất động sản Việt Nam: nhu cầu về nhà ở xã hội rất cao nhưng nguồn cung thấp; trong khi nhà ở thương mại, nhất là phân khúc cao cấp, lại dư thừa, chủ đầu tư thường phải xin “giải cứu”.